Tâm sự của người làm ngành y tế

Đã Xem: 1310

                                                         Tâm sự của người làm ngành y tế

ảnh bố con đi chơi
Ngành y với bao vất vả trong công việc nhưng như vậy là chưa đủ để có thể sống tốt hơn, ngoài những kiến thứ về chuyên môn mỗi người cần có thêm nhiều trải nghiệm cuộc sống hơn nữa.

- Đôi chút về bản thân tôi để mọi người hiểu hơn.

thời còn làm Newlife

Thời còn làm newlife.

thời còn làm newlife

Tôi cũng giống như bao bạn trẻ khác, khi vừa mới ra trường trên tay cầm tấm bằng đại học với bao nhiêu mơ ước như tìm được một công việc tốt tại một bệnh viện hay đi ra nước ngoài làm việc.... tôi may mắn được nhận và một công ty mới thành lập chuyên về điêu trị giảm nhẹ cho bệnh nhân ung thư ở trên Hà Nội, sau thời gian làm việc một năm tại đây tôi đã học được khá nhiều về chăm sóc giảm nhẹ cho bệnh nhân ung thư (Palliative care) kế hợp với trước kia thời còn là sinh viên tôi đã từng đi chăm sóc nhiều cụ già tại nhà để lấy tiền học đại học, Và bước ngoặt cuộc đời đến với tôi chính là công ty quyết định sa thải nhân viên ( cái này có lẽ nhiều người giống tôi và rất buồn, tôi may mắn hơn là được sa thải sớm). Tôi ấp ủ trong lòng một quyết tâm xây dựng trung tâm chăm sóc bệnh nhân và bây giờ nâng câp thành phòng khám Bác Sĩ Gia ĐÌnh Ngọc Hà, (có lẽ tôi còn nâng cấp hơn nữa)... Trở về Hải Phòng nơi tôi từng học tập và quan trọng hơn là kế hôn với người con gái tuyệt với nhất đời tôi chính nhờ người vợ tuyệt vời này mà tôi đã thực hiện được bao mơ ước của cuộc đời mình. Lúc đầu mới về Hải Phòng tôi cần một công việc để sống và duy trì mơ ước của mình, may mắn được các chị Nga, Thuyến, Giang ở bệnh viện sản giúp đỡ tôi đã vào làm việc gần 1 năm ở 73 Điện Biên Phủ (nơi mà rất nhiều người trong ngành y từng làm việc tại đây) với công việc chụp X quang. Sau rồi kết hợp vừa làm tại đây tôi vừa làm công việc chăm sóc và điều trị giảm nhẹ cho bệnh nhân tại nhà. Khi công việc bên ngoài của tôi nhiều lên, tôi xin nghỉ 73 và chuyên tâm làm công việc mà mình yêu thích. Chập chững bức những bước đi đầu tiên với bao vất vả và đặc biệt tôi được rất nhiều người giúp đỡ như bạn thân của tôi thời học đại học Minh Tùng, BS Hùng tiết niệu, bs Vân bảo hiểm, BS Tuấn TPYT Hải An, cô Thủy, cô Thược PHN y tế tư nhân, bs May lồng ngực, bs Tám HSN, BS Lễ, cô Ngoan ngoại 11, bs Đạo, cô Nga Lãn Ông.... rất nhiều bạn bè của tôi và đặc biệt và gia đình bệnh nhân giới thiệu cho tôi rất nhiều bệnh nhân tôi mang ơn rất nhiều người, Sau cùng tôi cũng hoàn thành ước mơ của mình với việc thành lập phòng khám bác sĩ gia đình Ngọc Hà như ngày hôm nay và tôi còn phải làm được nhiều hơn nữa để có thể giúp được nhiều người hơn nữa.

 

Bên cạnh những điều đạt được cũng là vô số những thất bại và bài học được rút ra trong cuộc sống và tôi sẽ từ từ giới thiệu về các bài học thiết thực trong cuộc sống giúp cho các bạn trẻ ra trường không gặp phải như tôi, để không phải nói giá như mình biết điều này trước thì mình đã không phải khổ hay không phải như thế này, nếu mình được bố mẹ mình dạy cho mình từ trước những điều này thì tốt biết bao.